Sức mua online đang giảm trong quý 4 năm 2023

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm phụ kiện dành cho laptop, phụ kiện máy tính, phụ kiện di động phụ kiện máy ảnh với giá tốt dành cho Đại lý toàn quốc. Liên hệ với chúng tôi để được báo giá tốt nhất!

0963.64.2426

Image
  • Chuyển hàng
    toàn quốc

  • Giao hàng
    nhanh chóng

  • Dịch vụ
    tận tâm

17/11/2023 - 628 lượt xem
Sức mua online đang giảm trong quý 4 năm 2023

Theo thông tin thống kê từ các sàn thương mại điện tử Việt Nam, sức mua hàng online tại Việt Nam đang giảm trong quý 4 hiện nay. Sự tác động của kinh tế vĩ mô đã ảnh hưởng lên nhu cầu mua sắm hàng hóa tại Việt Nam cả online lẫn thị trường bên ngoài.

TÓM TẮT NỘI DUNG

Cụ thể, doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam trong quý III/2023 đạt 68.000 tỉ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu của các ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) giảm 12%, ngành hàng điện tử giảm 10%, ngành hàng thời trang giảm 8%.

 

 

Các nguyên nhân có tác động lên sức mua online hiện nay có thể bao gồm các nguyên nhân chính như sau:

+ Tình hình giá cả tăng cao, lạm phát gia tăng, điều này khiến người dùng thắt chặt chi tiêu, chỉ tập trung vào các nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu và hạn chế mua các hàng hóa không thiết yếu.

+ Kinh tế trì trệ: từ sự vỡ bong bóng bất động sản cũng với tình hình sản xuất, kinh doanh khó khăn hiện nay kéo theo nền kinh tế trở nên trì trệ. Dẫn đến thu nhập người dân bị ảnh hưởng, giảm dần gây khó khăn cho đời sống người dân.

+ Cạnh tranh bởi nhiều nền tảng: việc kinh doanh online trở nên phổ biến và nhiều người tập trung bán hàng online qua website, đồng thời sự cạnh tranh về giá cả, khuyến mãi của các gian hàng kéo theo việc khách hàng chờ đợi đợt khuyến mãi để mua, nhất là các dịp lễ lớn Black Friday, Quốc Khánh, ngày Chiến Thắng, Giáng sinh,…

 

Nhu cầu mua hàng online hiện nay

 

Theo xu hướng này, các nhà kinh tế dự báo sang quý I của 2024 sẽ còn tiếp tục giảm sức mua. Trong đó, thương mại điện tử sẽ bị ảnh hưởng về doanh số mua hàng. Nhưng về lâu dài, thương mại điện tử thông qua việc mua hàng trên các sàn TMĐT vẫn là xu hướng lựa chọn để mua hàng của mọi người.

Xu hướng chuyển dịch mua sắm

Thị trường mua bán hàng hóa tại Việt Nam dần chuyển dịch từ mua hàng truyền thống chuyển sang mua hàng online. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 đạt 113 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2021. Dự kiến, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, đạt 234 tỷ USD vào năm 2025.

Các nguyên nhân dẫn đến việc thay đổi hành vi mua hàng trực tuyến của người dùng có thể kể đến như sau:

+ Hành vi tiêu dùng online do sự tác động của công nghệ, trong đó sự tiện lợi, nhanh chóng và kết nối cả nước.

+ Phân phối rộng khắp với hệ thống vận chuyển giao nhận dễ dàng.

+ Công nghệ internet, wifi mọi nơi, 4G, 5G hiện nay đã giúp cho việc tìm kiếm hàng hóa, mua sắm trở nên dễ dàng thông qua online.

+ Cạnh tranh và minh bạch về giá, giúp khách hàng có được giá tốt cùng những chương trình khuyến mãi giá sốc, dịch vụ giao nhận tốt, tận nơi và hàng hóa phong phú.

Đọc thêm

BÀI VIẾT KHÁC


Cách chế biến lẩu củ hủ dừa

Lẩu củ hủ dừa là một món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, Việt Nam, với hương vị thanh ngọt,…

Các thành phần dinh dưỡng của dầu dừa

Dầu dừa chủ yếu cung cấp năng lượng từ chất béo bão hòa, nên cần sử dụng điều độ để…

Chế biến các món ăn từ củ hủ dừa chua…

Ngoài cách ngâm chua ngọt, củ hủ dừa có thể được biến tấu thành nhiều món ngon khác, đa dạng…

Quy trình chế biến củ hủ dừa

Quy trình chế biến củ hủ dừa (phần lõi non của ngọn cây dừa) thường được thực hiện cẩn thận để đảm…

Củ hủ dừa Bến Tre giá sỉ và lẻ trên…

Củ hủ dừa Bến Tre mà chúng tôi cung cấp được thu hoạch trực tiếp từ vườn nhà nông, đảm…

Cung cấp củ hủ dừa sấy khô Bến Tre giá…

Củ hủ dừa sấy khô chính là "ngôi sao" mà bạn không thể bỏ lỡ! Là đặc sản nổi tiếng…

Các câu và từ vựng tiếng Trung mua hàng công…

Trung Quốc là công xưởng sản xuất của thế giới, trong đó, hàng công nghệ được sản xuất chủ yếu…

  MENU