Sức mua online đang giảm trong quý 4 năm 2023

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm phụ kiện dành cho laptop, phụ kiện máy tính, phụ kiện di động phụ kiện máy ảnh với giá tốt dành cho Đại lý toàn quốc. Liên hệ với chúng tôi để được báo giá tốt nhất!

0963.64.2426

Image
  • Chuyển hàng
    toàn quốc

  • Giao hàng
    nhanh chóng

  • Dịch vụ
    tận tâm

17/11/2023 - 289 lượt xem
Sức mua online đang giảm trong quý 4 năm 2023


Theo thông tin thống kê từ các sàn thương mại điện tử Việt Nam, sức mua hàng online tại Việt Nam đang giảm trong quý 4 hiện nay. Sự tác động của kinh tế vĩ mô đã ảnh hưởng lên nhu cầu mua sắm hàng hóa tại Việt Nam cả online lẫn thị trường bên ngoài.

TÓM TẮT NỘI DUNG

Cụ thể, doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam trong quý III/2023 đạt 68.000 tỉ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu của các ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) giảm 12%, ngành hàng điện tử giảm 10%, ngành hàng thời trang giảm 8%.

 

 

Các nguyên nhân có tác động lên sức mua online hiện nay có thể bao gồm các nguyên nhân chính như sau:

+ Tình hình giá cả tăng cao, lạm phát gia tăng, điều này khiến người dùng thắt chặt chi tiêu, chỉ tập trung vào các nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu và hạn chế mua các hàng hóa không thiết yếu.

+ Kinh tế trì trệ: từ sự vỡ bong bóng bất động sản cũng với tình hình sản xuất, kinh doanh khó khăn hiện nay kéo theo nền kinh tế trở nên trì trệ. Dẫn đến thu nhập người dân bị ảnh hưởng, giảm dần gây khó khăn cho đời sống người dân.

+ Cạnh tranh bởi nhiều nền tảng: việc kinh doanh online trở nên phổ biến và nhiều người tập trung bán hàng online qua website, đồng thời sự cạnh tranh về giá cả, khuyến mãi của các gian hàng kéo theo việc khách hàng chờ đợi đợt khuyến mãi để mua, nhất là các dịp lễ lớn Black Friday, Quốc Khánh, ngày Chiến Thắng, Giáng sinh,…

 

Nhu cầu mua hàng online hiện nay

 

Theo xu hướng này, các nhà kinh tế dự báo sang quý I của 2024 sẽ còn tiếp tục giảm sức mua. Trong đó, thương mại điện tử sẽ bị ảnh hưởng về doanh số mua hàng. Nhưng về lâu dài, thương mại điện tử thông qua việc mua hàng trên các sàn TMĐT vẫn là xu hướng lựa chọn để mua hàng của mọi người.

Xu hướng chuyển dịch mua sắm

Thị trường mua bán hàng hóa tại Việt Nam dần chuyển dịch từ mua hàng truyền thống chuyển sang mua hàng online. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 đạt 113 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2021. Dự kiến, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, đạt 234 tỷ USD vào năm 2025.

Các nguyên nhân dẫn đến việc thay đổi hành vi mua hàng trực tuyến của người dùng có thể kể đến như sau:

+ Hành vi tiêu dùng online do sự tác động của công nghệ, trong đó sự tiện lợi, nhanh chóng và kết nối cả nước.

+ Phân phối rộng khắp với hệ thống vận chuyển giao nhận dễ dàng.

+ Công nghệ internet, wifi mọi nơi, 4G, 5G hiện nay đã giúp cho việc tìm kiếm hàng hóa, mua sắm trở nên dễ dàng thông qua online.

+ Cạnh tranh và minh bạch về giá, giúp khách hàng có được giá tốt cùng những chương trình khuyến mãi giá sốc, dịch vụ giao nhận tốt, tận nơi và hàng hóa phong phú.

Đọc thêm

BÀI VIẾT KHÁC


Tìm hiểu về ngọc phỉ thúy

Ngọc phỉ thúy – loại đá quý được dùng làm trang sức, có nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc.…

Thiết kế website xây dựng chuẩn SEO giá rẻ

Không đơn thuần là bán sản phẩm, các website xây dựng hiện nay là hình thức cung cấp dịch vụ…

Thiết kế website chuẩn SEO, thiết kế Web App tại…

Các website bán hàng được thiết kế theo tiêu chuẩn chuẩn SEO, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về…

Các câu tiếng Trung thường dùng trong đặt hàng Trung…

Công ty TPTN chuyên nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam với giá cả cạnh tranh, kiểm…

Dịch vụ đặt hàng, nhập hàng từ Trung Quốc về…

Dịch vụ đặt hàng, nhập hàng vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam của công ty chúng tôi…

Tìm hiểu về cửa nhôm xingfa

Cửa nhôm xingfa hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh tại Việt Nam phân phối. Với nhôm xingfa…

Nên chọn loại cửa nào cho nhà ở của bạn

Sử dụng cửa nhôm xingfa rất nhiều và các loại cửa nhôm thông thường. Đặc tính của cửa nhôm nhẹ, đẹp, dễ…

  MENU